วันพฤหัสบดี, สิงหาคม 27

 ผมเชื่อว่าเพื่อนเทรดเดอร์ฟอเร็กซ์ ที่ชอบเทรดทอง หรือ เคยเทรดทองมาบ้างแล้ว ต้องรู้ฤทธิ์ ของการเคลื่อนที่ของราคาทอง มาบ้างแล้ว บางวันขึ้นลง 400-500 pips หรือ ขึ้นลง 200-300 pips ต่อวันกลายเป็นเรื่องปกติของการผันผวนหรือการขยับตัวของราคาทองไปแล้ว


 

สำหรับมือใหม่นั้นที่เทรดค่าเงินอื่น เช่น gbpusd เป็นต้น การตั้งสต็อปลอส นั้นช่างแตกต่างกันมากกับการเทรดทองคำ เพราะปกติคู่เงินฟอเร็กซ์อื่นๆที่ไม่ใช่ทอง นั้นบางวันมีการขยับ ไม่ถึงร้อยปิ๊ป หรือนานๆทีเท่านั้นที่จะวิ่ง  200-300 pips 

สำหรับเทรดเดอร์ชาวสวนนี้ยิ่งแล้วใหญ่ มาเจอการเทรดทองคำในช่วงนี้เข้า ก็หงอยกันไปเยอะ เพราะว่าบางวันขยับแรงแบบสุด อย่างเช่นเห็นว่าทองขึ้นมาแล้ว 200 pips เลยคิดว่าน่าจะย้อนกลับมาบ้างที่ไหนได้มันกลับวิ่งต่ออีก200 pips stoploss โดนตัดอีกแล้ว ยิ่งล่าสุด เมื่อก่อนหน้านี้ ทองกำลังขึ้นอย่างหนักมาหลายสัปดาห์ วันนั้นเกิดทองลงมาเกือบ 500 pips ชาวสวนเห็นแล้วต้องเอาวะจังหวะดีๆแบบนี้ ที่ไหนได้ มันดันวิ่งลงมาอีก 500 pips เจ๋งกันระนาว


เป็นไงบ้างครับที่ผมเล่านี้แค่เหตุการณ์ใหญ่ๆ แต่ทองเป็นแบบนี้จริงขึ้นลงแรง คนที่เทรดทองต้องระวังตัวให้มากๆ ครับ  ผมจึงแนะนำวิธีเทรดทอง ให้ได้กำไร และไม่โดนการเทรดทองคำล้างพอร์ทนะครับ

1.อย่างแรกการกำหนดขนาด lot ในการเทรดทอง อย่างเช่นคุณยอมต้องตั้งสต๊อปลอสขาดทุนได้ 200 pips  สเต็ปต่อมาคือคือ คุณพร้อมขาดทุนได้กี่เหรียญ สมมติยอขาดทุนได้ 100 เหรียญ ดังนั้นก็จะคำนวณ

ขนาด lot ที่คุณจะเปิดได้ดังนี้  100 เหรียญ/(200 pips*10) =0.05 lot ครับ

2.stoploss น้อยๆดีไหม ผมบอกได้เลยว่าทอง สต็อบลอสใกล้ ๆ เช่น 10 -50 pips นี้คือแทบจะโดนตัดเกือนทุกออเดอร์

3. stoploss เยอะๆดีไหม  อย่าคิดว่านะครับว่า 200-300 pips จะเอาการขึ้นลงของทองคำอยู่

4.อ้าวแล้วแบบไหนดีสต็อปลอส แล้วแต่ดุลพินิจ ครับ  แต่ความคิดเห็นส่วนตัวของผม คือ 100 pips สำหรับผม คือถ้าหลุดไปจากนี้ก็คือยอมครับ  

5.มาพูดถึง การเทคโพฟิส กันบ้างครับ ปกติผมเทรดทอง ผมเอาเยอะครับ คือไม่ต่ำกว่า 150 pips ครับ หรือไม่ก็ผมดูกราฟรายชั่วโมงครับ ถ้าสีกราฟไม่เปลี่ยนก็ไม่ปิดออเดอร์ครับ 

ที่เราต้องเอากำไรจากการเทรดทองเยอะๆในแต่ละการเทรด ก็เพราะว่าเวลาเราขาดทุนเราก็ขาดเยอะไงครับ


6.ข่าวสารทองสำคัญก็สำคัญแต่ต้องเว็บต่างประเทศนะครับ ของไทยเราไม่ทัน  


7.อย่างไรก็ตามผมไม่แนะนำให้มือใหม่เริ่มต้นกับการเทรดทองครับ ฟอเร็กซ์มีตั้งหลายคู่เงิน ผมไม่แนะนำอย่างยิ่งครับ ให้เริ่มต้นด้วยของแข็งที่สุดในวงการเทรดเดอร์  ผมพูดตรงๆเลยครับว่า การเทรดทองคือเทพเจ้าของการเทรดครับ ใครชนะทองระยะยาวได้คนนั้นคือ ตัวจริงครับ  

สำหรับเพื่อนๆที่อยากลองเทรดฟอเร็กซ์แนะนำตามลิงค์นี้ครับ

หากใครสนใจทดลองเทรดก่อนได้ครับ
พอคิดว่าคุณมั่นใจแล้วค่อยอัพเกรดมาเทรดจริง ตามลิงค์นี้ครับ  ทดลองเทรด forex
ส่วนท่านที่สนใจเทรดจริงเลยก็ได้ครับ  สมัครเทรด forex รับโบนัส
หรือลิงค์ สมัครโบรกเกอร์แถมเงินฟรี 30  USD
มีข้อสงสัยคอมเมนท์ถามมาได้เลยครับ หรือ สอบถามที่ facebook.com/ThaiForexBoard



1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ30 ตุลาคม 2563 เวลา 11:44

    บทความเกี่ยวกับการเทรดทองที่ดีมากเลยค่ะ ตั้งแต่เคยอ่านมา

    ตอบลบ

สอบถามทางคอมเมนท์ได้เลยครับ

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!